12 thói quen xấu khiến bạn bị đau mỏi lưng - vai - gáy

12 thói quen xấu khiến bạn bị đau mỏi lưng - vai - gáy

Thói quen sinh hoạt hằng ngày chính là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người phải đối mặt với tình trạng đau mỏi lưng vai gáy ngay từ khi còn rất trẻ.

Thường xuyên đi những đôi giày khiến chân không thoải mái

Giày cao gót hay những đôi giày đế bằng nhưng lại quá rộng, không ôm vừa chân bạn chính là một trong những nguyên nhân gây tổn hại đến cột sống.

Tốt nhất bạn nên chọn cho mình một đôi giày phù hợp và vừa vặn và ôm chắc chân, giúp đi lại thoải mái và không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe cũng như gây đau mỏi cổ vai gáy.

Ngồi nhiều, ngồi sai tư thế

Thống kê gần đây nhất cho biết số lượng bệnh nhân bị mỏi cổ vai gáy ngày càng tăng cao mà chủ yếu là những nam nữ dân văn phòng. Ngồi nhiều trước máy tính sẽ khiến các cơ của bạn dần yếu đi vì không hoạt động nhiều.

Hơn nữa, khi bạn ngồi cũng sẽ tạo áp lực trên 50% lên cột sống so với lúc bạn đứng. Đó là chưa kể đến bạn ngồi sai tư thế như ngồi cong lưng, ngồi rục người,... lại càng tai hại hơn.

Chính vì thế các nhà khoa học khuyên bạn nên ngồi làm việc ở góc 130 độ để giảm nén đĩa cột sống và giữ đầu, lưng thật thẳng mỗi khi ngồi để tránh bị đau lưng mãn tính sau này.

Tập thể dục sai cách

Lười tập thể dục sẽ khiến các cơ bắp của bạn bị cứng, suy yếu và đĩa cột sống trở nên thoái hóa, gây đau mỏi, tê bì cổ vai gáy. Tuy nhiên, tập thể dục sai cách cũng khiến các cơ trong cơ thể bị mất cân bằng, gây đau nhức cơ thể. 

Trước khi tập thể dục, hãy tham khảo thật kỹ các bài tập từ PT hoặc các nguồn đáng tin cậy trên mạng để tránh gây tác dụng phụ bạn nhé.

Căng thẳng

Trạng thái căng thẳng, stress cũng làm cho toàn bộ cơ thể bị áp lực, nhất là các vùng cơ bắp cổ và lưng. Nếu như tình trạng này kéo dài sẽ gây đau nhức cơ xương khớp và mỏi vai gáy.

Do đó, bạn nên hạn chế tức giận, khó chịu, khi gặp stress bạn cần tìm cách thư giãn, giảm bớt sự căng thẳng như tập thể dục, tập thiền hoặc tắm bằng nước ấm,...

Đeo túi quá lớn và nặng, chỉ đeo một bên vai

Với những bạn thường xuyên đeo, mang vác những chiếc túi quá lớn và nặng cũng có thể khiến bạn mất cân bằng, các cột sống cũng thế mà vẹo sang 1 bên.

Tốt nhất bạn nên chuyển sang đeo một chiếc túi khác nhẹ hơn, đảm bảo dưới 20% trọng lượng cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên đổi bên vai để cân bằng áp lực cho cơ thể.

Sử dụng đệm cũ

Nếu như chiếc đệm của bạn đã sử dụng quá lâu thì đã đến lúc bạn cần thay một chiếc mới. Dùng đệm quá cứng hoặc quá mềm có thể gây võng cột sống, về lâu dài sẽ khiến bạn bị đau mỏi cổ vai gáy. 

Ăn nhiều đồ ăn vặt

Thức ăn nhiều calo, ít dinh dưỡng sẽ khiến bạn tăng cân, tạo nên áp lực lớn trên lưng của bạn. Những người có cân nặng lớn cũng sẽ làm cho khu vực xung quanh xương chậu kéo về phía trước đồng thời tạo căng thẳng ra phía sau lưng và khiến bạn bị đau lưng.

Ngủ gục trên xe, trên bàn làm việc

Sinh viên học sinh hay dân văn phòng thường có thói quen ngủ gục trên xe, trên bàn làm việc. Sau khi ngủ dậy, bạn thường sẽ cảm thấy cổ nhức mỏi, tay chân tê rần. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc các bệnh về cột sống cổ. 

Để điều hòa hoặc quạt thẳng vào phần gáy khi ngủ

Việc để điều hòa hoặc quạt thổi thẳng vào người khi ngủ sẽ làm phần gáy, cơ lưng bị nhiễm lạnh, dẫn đến đau cổ.

Bên cạnh đó, trời nóng nực, mồ hôi nhễ nhại, khiến bạn chỉ muốn dội nước lạnh vào người cho đã. Nhưng thói quen này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, chân tay tê buốt, cổ không cử động được vào ngày hôm sau.

Hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia

Khi hút thuốc, cơ thể bị giảm lượng oxy đi đến cơ bắp, khớp và da. Điều này khiến cơ bắp khó khỏe mạnh, và có nhiều khả năng gây ra các vấn đề thoái hóa.

Mặc áo ngực sai

Mặc áo ngực sai cách còn tệ hơn là không mặc. Hầu hết phụ nữ mặc dây áo ngực quá cao và chật, khiến lưng phải gù xuống tự điều chỉnh, cả dáng và sức khỏe đều xấu đi.

Bệnh "nhắn tin"

Cúi đầu nhìn điện thoại hơn 10 phút liền có thể gây căng cơ cổ. Căn bệnh kỳ lạ này thực sự đã gây ra chứng biến dạng cột sống cổ ở nhiều người. Cách tốt nhất là bạn nên để điện thoại ngang bằng vai để không phải cúi đầu quá lâu. 

Ngoài ra, nhiều người có thói quen giữ điện thoại trên vai, nghiêng đầu sang để trò chuyện trong những lúc bận rộn. Việc này có thể làm căng dây thần kinh ở cổ, dần dà sẽ gây đau nhức. Bạn nên dùng tai nghe để giải quyết vấn đề này.

Những liệu pháp massage xoa dịu & giảm đau nhức cơ thể từ Đông Y

Massage mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc chữa trị những triệu chứng đau mỏi ở cơ thể. Star Home có các liệu trình thư giãn và giảm đau nhức cơ thể bằng kỹ thuật cổ truyền Đông Y như sau, bạn có thể tham khảo qua nhé:

  • Massage giảm đau thắt lưng, đầu, vai, cổ | 270.000đ/45'
  • Xoa dịu cơ thể - Massage tinh dầu Relaxing | 350.000đ/60'
  • Massage tinh dầu Relaxing & chườm thảo dược chân, vai | 450.000đ/90'
  • Massage kháng khuẩn toàn thân với tinh dầu Tràm & chườm thảo dược chân, vai | 540.000đ/75'
  • Massage tinh dầu Energy & đá nóng Bazzan | 550.000đ/90'
  • Massage gừng tươi & đá nóng Bazzan | 550.000đ/90'

Đặc biệt: KHUYẾN MÃI liệu trình Giảm đau lưng - vai - gáy với Bùn Cứu Dưỡng Sinh & Hồng Ngoại Quang

  • Đắp Bùn Cứu Dưỡng Sinh và Hồng Ngoại Quang (không kèm massage) | chỉ còn 99.000đ/25' (Giá gốc 150k)
  • Đắp Bùn Cứu Dưỡng Sinh và Hồng Ngoại Quang kết hợp Massage lưng vai gáy | chỉ còn 269.000đ/60' (Giá gốc 350k)
---------------------⭐️-----------------------
STAR HOME SPA - Chuỗi Spa Đông Y Dưỡng Sinh Việt Nam
Hotline: 0916 00 66 77
 
SHS Celadon City Tân Phú
D14, Block D - Emerald, Kênh 19/5, Celadon City, Quận Tân Phú
Hotline: 094 836 74 36
 
SHS Sunrise City View Q7
Sunrise City View B-01.17.33 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Q.7
Hotline: 081 979 00 55
 
SHS Cantavil Q2
Tầng G, toà nhà Cantavil Premier, p.An Phú (ngay BigC), Q.2
Hotline: 094 558 91 58
 
SHS Đảo Kim Cương Q2
G02, Canary khu Đảo Kim Cương, p.Bình Trưng Tây, Q.2
Hotline: 094 558 30 58