7 bí quyết ăn bánh trung thu thỏa thích mà không lo tăng cân

7 bí quyết ăn bánh trung thu thỏa thích mà không lo tăng cân

Bánh trung thu rất giàu calories nên ăn nhiều sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Đừng lo, áp dụng ngay các bí quyết sau đây để ăn bánh trung thu thỏa thích mà không lo tăng cân bạn nhé.

Không ăn bánh trung thu khi đang đói

Ăn bánh trung thu khi đói có thể khiến bạn không thể kiểm soát được sức ăn của mình. Nguyên nhân là do khi đói, dạ dày của chúng ta có khả năng hấp thu tăng lên cực điểm.

Không ăn bánh trung thu khi đang mệt mỏi

Tương tự như khi đói, khi cơ thể mệt mỏi, ăn những món đồ ngọt như bánh trung thu sẽ làm bạn mất đi một lượng lớn vitamin B – loại vitamin giúp chuyển hóa đường thành năng lượng hữu ích cung cấp cho cơ thể hoạt động nhịp nhàng.

Không ăn bánh trung thu vào buổi tối

Sau 7 giờ tối, cơ thể chúng ta rất ít vận động nên khi ăn bánh trung thu, lượng đường và năng lượng trong đó sẽ bị dư thừa và chuyển hóa thành chất béo, làm dày các mô mỡ. Nếu tiếp tục thói quen xấu trên, tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Hãy ăn từng miếng nhỏ và ăn thật chậm rãi

Ăn quá nhanh các đồ ăn ngọt sẽ khiến cơ thể bị tích tụ đường trong máu nhanh hơn bình thường, năng lượng vì thể mà cũng khó bị tiêu hao hơn nên gây tích tụ chất béo trong cơ thể, làm bạn tăng cân và béo phì.

Khi ăn bánh trung thu, bạn hãy cắt nhỏ bánh làm 8 phần và chia sẻ cùng bạn bè, người thân. Cách này vừa cắt giảm bớt được lượng thức ăn lại càng thêm khăng khít, gắn kết.

Vừa thưởng thức trà vừa ăn bánh

Sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu bạn vừa ăn bánh vừa uống một ít trà như trà hoa, trà xanh, trà ô long,... Ăn bánh trung thu kết hợp với uống trà không chỉ giúp những buổi tụ họp ăn bánh thêm thi vị mà sự kết hợp trên còn hữu dụng trong việc chống béo phì.

Nguyên nhân là do chất axit axetic có trong trà có thể giúp tiêu hóa và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Tuyệt đối nên tránh ăn bánh trung thu với các loại đồ uống có ga vì chúng sẽ làm bạn dễ tăng cân hơn do chứa nhiều calories và đường.

Đếm calo với bánh trung thu

Hãy ước lượng calo sẽ nạp vào cơ thể cũng như thành phần dinh dưỡng được ghi trên bao bì sản phẩm, để xác định lượng ăn hợp lý. Cụ thể:

  • Đối với người ít vận động, mỗi ngày chỉ nên nạp 150-200 calo năng lượng từ đồ ngọt (tương đương với ¼ miếng bánh trung thu).
  • Đối với người hoạt động nhẹ nhàng, mỗi ngày chỉ nên nạp từ 250-300 calo (nửa miếng bánh trung thu)
  • Đối với người thường xuyên vận động, mỗi ngày chỉ nên nạp từ 400-500 calo (1 cái bánh trung thu)

Kết hợp với chế độ tập luyện khoa học

Nếu quá thèm bánh trung thu mà vẫn muốn duy trì cân nặng ổn định, hãy chú ý đến lượng calories và xây dựng chế độ tập luyện để đốt cháy hết lượng mỡ tích tụ từ bánh trung thu bạn nhé.

Vừa rồi là 7 bí quyết giúp bạn ăn bánh trung thu mà không lo tăng cân. Hãy thử áp dụng để luôn giữ được vóc dáng trong mùa trăng tròn này bạn nhé. Star Home chúc bạn có một mùa Trung Thu thật vui vẻ và ấm áp bên gia đình.